Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt

Tin Tức

Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt

Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt

Hiện nay nồi cơm điện cao tần đang rất phổ biến và được nhiều gia đình yêu thích sử dụng với công nghệ và chức năng của nó. Nồi cơm điện cao tần được lắp đặt chi tiết ứng dụng các công nghệ cao nên thế mang lại được những bữa cơm ngon lành cho gia đình bạn. Đến với bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt.

Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt

Với các cấu tạo chi tiết tỉ mỉ công nghệ hiện đại nên mới mang lại hiệu quả nấu cơm ngon như vậy, nhờ vào đó là một phần của mâm nhiệt. Vậy mâm nhiệt là gì? chúng ta cùng tìm hiểu thật kỹ qua bài viết này nhé.

1./Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì?:

Mâm nhiệt là hệ thống tạo nhiệt của nồi cơm điện. Có cấu tạo tương tự bếp từ, gồm dây điện trở đặt trong ống chịu nhiệt cách điện, lắp vào mâm dưới đáy nồi. Giữa mâm có bộ cảm biến nhiệt, tự động ngắt khi đạt đến nhiệt độ nhất định, tức là khi cơm chín nồi tự động chuyển sang chế độ hâm giữ ấm.
Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt

Chất lượng mâm nhiệt có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của nồi cơm điện. Các loại nồi cơm điện giá rẻ của các hãng không uy tín sử dụng nam châm kém chất lượng trong mâm nhiệt, làm nồi dễ bị chập mạch, hỏng lò xo, dẫn đến cơm không chín hoặc cháy khét. Số lượng mâm nhiệt cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hạt cơm cụ thể cơm có ngon, dẻo, chín đều không bị nát.

2./Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt:
Sau đây là các loại mâm nhiệt thường được ứng dụng trong nồi cơm điện:
– 1 mâm nhiệt:

1 mâm nhiệt tức nồi cơm điện chỉ có một mâm gia nhiệt duy nhất dưới đáy nồi, dùng công suất cao để nấu cơm nên cơm mau chín, chỉ từ 20 phút đến nửa tiếng. Tuy nhiên, do chỉ tập trung đốt nóng ở đáy nồi nên khó điều chỉnh chất lượng hạt cơm, cơm dễ bị khô hoặc nhão nếu lượng nước cho vào quá ít hoặc quá nhiều.

Nồi cơm điện một mâm nhiệt có giá thành khá rẻ, dao động từ 200.000đ đến 1.200.000đ. Thường có ở dòng nồi cơm điện nắp rời, nắp gài hoặc một số nồi cơm điện tầm trung…

Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt Nồi cơm điện cao tần là gì? Có nên mua nồi cơm điện cao tần?

Cơ chế hoạt động là đun nóng từ dưới đáy lên với công suất cao làm cơm chín nhanh từ 20 – 30 phút. Kiểu nồi 1 mâm nhiệt có nhược điểm là chất lượng cơm chín không đều. Hay bị tình trạng cháy ở phần đáy và dễ nhão ở phần trên. Loại nồi một mâm nhiệt thường được trang bị trên các nồi cơm điện giá rẻ.

– 2 mâm nhiệt:

Nồi cơm có 2 mâm gia nhiệt hay còn gọi là công nghệ nấu 2D. Thường các nồi cơm này ngoài một bộ phận gia nhiệt ở đáy nồi được trang bị thêm bộ phận gia nhiệt  quanh thân nồi, làm nhiệt tỏa đều và cơm nấu ngon hơn.

Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệtHướng dẫn vệ sinh nồi cơm điện cao tần hiệu quả

Chế độ nấu 2D(2 mâm nhiệt) thường xuất hiện ở dòng nồi cơm điện có nắp gài hoặc nồi cơm điện tử tầm trung trung, có giá thành từ 600.000đ đến 3.000.000

– 3 mâm nhiệt:

Nồi cơm điện 3 mâm gia nhiệt có một mâm nhiệt lớn ngay tại dưới đáy nồi. thành nồi, thân nồi và nắp nồi được lắp đặt trang bị thêm các dây điện trở chạy xung quanh(có thể là dây nhiệt hay khối kim loại/đĩa tỏa nhiệt). Giúp cơm chín từ từ không lo khô hay nhão khi nấu.

Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệtHướng dẫn vệ sinh nồi cơm điện cao tần hiệu quả

Tuy nhiên thời gian của nồi cơm 3 mâm nhiệt nấu khá lâu và giá thành rất cao nhưng bù lại đó thì cơm lại rất ngon.  Vì để đảm bảo chất lượng cơm tốt nhất nên thời gian nấu sẽ lâu hơn nồi 1 mâm và 2 mâm nhiệt, tầm 45 phút.

Nồi cơm điện có 3 mâm nhiệt thường được ứng dụng trong các dòng nồi cơm điện tử. Có giá thành cao hơn so với 2 loại mâm nhiệt kia.

Như vậy qua trên chắc hẳn các bạn cũng đã nắm rõ được Mâm nhiệt nồi cơm điện là gì? Nắm rõ thêm về các loại mâm nhiệt rồi đúng không nào. Chúc các bạn có thể hiểu rõ và sử dụng nồi cơm điện hiệu quả.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết…!!

Hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x