Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Tin Tức

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Hiện nay nồi cơm điện cao tần đang rất phổ biến trên thị trường đồ gia dụng và được rất nhiều gia đình sử dụng rộng rãi. Với công dụng và ưu điểm của nó thì ai cũng luôn yêu thích, nhưng bạn nên biết nhượng điểm của nó. Nên thế đến với bài viết này chúng ta cùng tham khảo Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết.

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Sau đây là những nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết rõ:

1./Nặng và công kềnh:

Nồi cơm điện cơ truyền thống có khá nhiều kích cỡ to nhỏ dành cho mọi gia đình: từ loại nồi mini hay được các bạn sinh viên sử dụng đến loại nồi có dung tích lớn dành cho gia đình có nhiều người. Hơn nữa, vỏ nồi hiện nay thường chỉ có lớp nhựa nên nồi khá nhẹ.

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Bên cạnh đó nồi cơm điện cao tần thì trái lại có 2 dung tích phổ biến nhất hiện nay đó là 1L và 1.8L. Vỏ nồi được kết cấu từ nhiều lớp kim loại để gia tăng tính bền chắc của nồi. Chính vì vậy, nồi cơm cao tần thường nặng hơn hẳn so với nồi thường.

2./Giá thành cao:

Với bất cứ ai cũng vậy trở ngại đầu tiên của chúng ta trước khi đi mua đồ dùng nào đó đều phải quan tâm đến giá cả. Nên thế trở ngại đầu tiên cho các bạn mua nồi cơm điện cao tần đó là giá cả, nhưng chúng ta cũng biết tiền nào thì của đó, nên bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều về nồi. Tuy nhiên, đây vẫn là một nhược điểm không nhỏ của nồi cơm điện cao tần

Một chiếc nồi cơm điện cơ bình thường có mức giá khá đa dạng, từ vài trăm đến vài triệu đồng. Điều này cũng một phần do có khá nhiều thương hiệu nồi cơm điện cơ trên thị trường hiện nay đến từ các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ: Cuckoo, Midea, Kangaroo, Toshiba, Panasonic,…

Bên cạnh đó, nồi cơm điện cao tần thường có giá từ 5 triệu đồng trở lên. Do được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ đốt nóng trong IH(Induction Heat), lòng nồi phủ kim cương, công nghệ chống dính nhiều lớp, thân nồi làm từ kim loại và hợp kim nhiều lớp, … nên thế với mức giá của nồi cơm điện cao tần thật sự không hề rẻ.

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Nhưng tôi vẫn sẽ khuyên bạn sử dụng nồi cơm điện cao tần vì mặc dù với mức giá cao như vậy nhưng chất lượng thì thật sự không thể bàn cãi, và độ bền của nồi cao tần thường sử dụng lâu hơn nồi cơm điện cơ bình thường.

3./Ít linh kiện, phụ tùng thay thế:

Hầu hết nồi cơm điện cao tần hiện nay đều là nồi cơm Nhật, hoặc Hàn. Do đó, khả năng bạn kiếm được linh kiện thay thế nếu như chiếc nồi nhà bạn có hỏng là một việc không đơn giản. Mặc dù các sản phẩm chính hãng luôn có chính sách bảo hành tốt tuy nhiên bạn nên cân nhắc đến vấn đề này.

Nhược điểm của nồi cơm điện cao tần mà bạn nên biết

Đồ của Hàn hay của Nhật bền thì bền thật nhưng bạn cũng nên hạn chế rơi, va chạm mạnh và trường hợp đợi chờ linh kiện gửi về, bạn nên lau chùi nồi sạch sẽ và đặt nồi ở nơi có bề mặt phẳng, khô ráo.

Với những nhược điểm trên thì ta cũng không phải quá lo lắng, nó cũng không ảnh hưởng qua nhiều đến việc nấu nướng, độ bền còn tùy thuộc vào người sử dụng, nên thế khi sử dụng bạn hãy giữ gìn và bảo quản thật tốt thì độ bền sẽ cực lâu.

Như vậy qua trên chắc hẳn bạn cũng đã nắm rõ được nhược điểm của nồi cơm điện cao tần rồi đúng không nào? Mong các bạn có thể đưa ra cách sử dụng tốt nhất cho riêng mình. Chúc bạn có thể sử dụng nồi cơm điện cao tần một cách hiệu quả nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x