Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

Tin Tức

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

76667e046d63baa9f77446c79a5a704c

Hiện nay máy ép trái cây đã quá gần gũi với mỗi gia đình Việt chúng ta rồi đúng không nào? Nhưng nhiều gia đình không biết cách sử dụng và mang độ bền không được tốt. Nên thế đến với bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

Sau đây bạn hãy tham khảo thật kỹ rõ ràng những sai lầm để có thể rút kinh nghiệm và sử dụng tốt nhất nhé:

1./Không rửa hoặc rửa không sạch các loại trái cây, rau củ quả:

Thuốc trừ sâu, chất bảo quản, bụi bẩn luôn hình thành một lớp mỏng xung quanh trái cây, rau củ bạn ăn hằng ngày. Để loại bỏ các lớp này trên thực phẩm của bạn, hãy rửa chúng dưới vòi nước chảy mạnh. Bạn cần chà mạnh tay với những trái cây, rau của có lớp vỏ ngoài cứng, với rau quả vỏ mềm thì nên chà nhẹ để tránh làm chúng bị bầm, dập.

Bạn cũng có thể dùng công thức rửa rau củ quả tươi đơn giản là pha 1 ít giấm ăn hoặc rượu táo, thêm chút muối biển mịn hòa cùng nước hoặc dùng nước rửa rau quả được bán ở ngoài các cửa hàng, siêu thị để làm sạch trái cây, rau củ quả.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

2./Chỉ làm nước ép trái cây mà không cho thêm rau củ:

Bạn có biết có khoảng 14,8 gr đường trong mỗi 100 gram xoài, 13,3 gr đường cho mỗi 100 gr táo. Mặc dù trái cây có chứa đường tự nhiên tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn kháng insulin hay bị bệnh tiểu đường thì uống nước ép trái cây mỗi ngày có thể là một điều tồi tệ đấy.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

Để khắc phục điều này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp ép trái cây với các loại rau màu xanh có thể là 1, 2 hoặc nhiều loại trở lên nó giúp nước ép trái cây của bạn nhiều dưỡng chất hơn và quan trọng là ít đường.

3./Cho nguyên liệu vào các loại máy ép trái cây không đúng cách:

Máy ép trái cây về cơ bản trên thị trường có 2 loại là loại ép trục vít tốc độ thấp và loại ép vắt ly tâm. Với máy ép trục vít tốc độ thấp, khi ép các loại rau có lượng chất xơ cao như rau bina thường bị tắc nghẽn nếu bạn cho quá nhiều rau vào ép cùng một lúc. Để khắc phục bạn cần giảm lượng rau bina hoặc xen kẽ ép vừa rau vừa các loại thực phẩm cứng như cà rốt, dưa leo và nhớ cắt nhỏ rau trước khi ép để ép nhanh, tiện và vệ sinh dễ dàng.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

Với máy ép vắt ly tâm, nếu bạn ép số lượng lớn cùng một lúc các loại thực phẩm có hàm lượng nước thấp như cà rốt thì nó có thể sẽ bị văng ra khỏi máy khi ép. Bạn nên xen kẽ ép cà rốt cùng với một loại rau hoặc quả nhiều nước như xà lách hoặc táo. Khi làm sạch máy cũng đơn giản hơn.

4./Không uống ngay sau khi làm xong nước ép:

Để tiêu thụ triệt để các loại vitamin, dưỡng chất có trong thực phẩm tươi, bạn cần uống nước ép từ thực phẩm tươi ngay sau khi ép. Nếu để nó ngoài không khí quá lâu, các enzyme, chất phytochemical và tất cả những dưỡng chất tốt sẽ bị ôxy hóa hoặc bị giảm. Các chuyên gia khuyến cáo nên uống trong vòng 15 phút sau khi ép là thời gian lý tưởng nhất để bạn tiêu thụ đầy đủ chất dinh dưỡng có trong nước ép của mình.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

5./Không rửa sạch máy ép trái cây sau khi sử dụng:

Luôn rửa máy ép trái cây ngay sau khi sử dụng, không để quá lâu vì các bã thực phẩm có thể bị khô và bám dính vào các bộ phận, làm sạch rất khó khăn sau đó.

Dù máy có tính năng tự làm sạch thì nếu để lâu không rửa, các bã này vẫn khó vệ sinh như thường, bạn nên làm sạch ngay khi dùng xong là tốt nhất. Nếu không có thời gian, hãy ngâm các bộ phận trong nước, những bộ phận không gắn với thân máy, động cơ để bã thực phẩm không khô lại, khi rửa máy ép sẽ nhẹ nhàng hơn.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây

Như vậy qua trên chắc hẳn bạn cũng đã biết được Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy ép trái cây rồi đúng không nào chúc các bạn các bạn có cách sử dụng hiệu quả nhất.

Chúc các bạn có thể sử dụng được máy ép trái cây tốt nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp lại quý khách trong các bài viết sau…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x