Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả

Tin Tức

Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả

Noi com dien cao tan Panasonic SR PX184 31

Nồi cơm điện là một vật dụng không thể thiết trong mỗi gia đình chúng ta rồi đúng không nào, nếu như sử dụng nồi đã lâu mà bạn không biết cách bảo quản nôi sẽ rất nhanh hư hỏng. Nên thế đến với bài viết này chúng ta cùng tham khảo Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả.

Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả

Bạn hãy tham khảo mẹo sau để có thể bảo quản nồi cơm điện hiệu quả:

1./Ổ cắm điện phải đảm bảo đúng công suất của nồi:

Để nồi cơm điện hoạt động với công suất tốt nhất thì ổ cắm điện phải có công suất lớn hơn 10% công suất của nồi cơm. Bởi lẽ, nếu nguồn điện không đáp ứng đủ công suất sẽ dễ làm cho nồi hoạt động không bình thường và cơm sẽ không chín được. Ngoài ra, khi nồi đang hoạt động thì bạn nên hạn chế sử dụng chung phích cắm với nhiều đồ gia dụng khác vì điện áp có thể tăng giảm thất thường dẫn đến việc cháy thiết bị.

Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả

2./Diện tích tiếp xúc ổ cắm và phích cắm nồi phù hợp:

Điện là một thứ vô cùng nguy hiểm, nên để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng thì lưu ý phần diện tích tiếp xúc điện giữa ổ cắm và phích cắm nồi phải phù hợp. Nếu không sẽ có nguy cơ xảy ra chập nổ mạch điện khi đang nấu, đặc biệt đối với nồi có áp suất. Điều này gây sự nguy hiểm cho chính người nấu.

3./Đặt nồi cơm điện ở vị trí khô ráo, tránh hơi nước:

Luôn chọn vị trí thông thoáng khô ráo và tránh tiếp xúc với hơi nước để hạn chế việc ẩm mốc, làm hư hại tới các chi tiết, bộ phận nồi. Nếu nồi bị chạm điện do bị ướt thì bạn có thể dùng máy sấy tóc làm khô dây hay chỗ bị ướt. Trường hợp nồi vẫn bị chập điện thì phải ngừng hoạt động và mang ra trung tâm bảo hành để sửa chữa và khắc phục càng sớm càng tốt.

Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả

4./Rút nguồn điện sau khi sử dụng:

Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng đối với loại nồi cơm thường (nồi cơ), còn đối với loại nồi có áp suất thì không cần thiết.

Không mở nắp nồi cơm khi đang nấu

Trong quá trình nấu cơm, bạn không được mở nắp nồi ra. Nếu bạn mở nắp nồi, hơi nóng sẽ bị bốc hơi ra ngoài khiến cho lượng nhiệt đang dùng để nấu cơm trong nồi trở nên mất ổn định và cơm cũng không ngon, thậm chí là không chín. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế mở nắp nồi cơm trong một bữa ăn vì trên nắp vung chứa  nhiều linh kiện quan trọng như: khóa an toàn, cảm biến nhiệt… nên nếu mở đóng quá nhiều lần sẽ làm cho linh kiện bị rơi rời ra.

Như vậy qua trên chắc hẳn các bạn cũng đã biết được Mẹo bảo quản nồi cơm điện bền đẹp hiệu quả rồi đúng không nào? chúc bạn có thể sử dụng nồi cơm điện một cách hiệu quả nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x