Công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì?

Tin Tức

Công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì?

1230000

Nồi cơm điện cao tần hiện nay đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng rộng rãi. Với các chức năng và công nghệ được lắp đặt trong nồi cơm điện cao tần rất hiện đại. Nên thế đến bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu Công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì?

Công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì?

Sau đây bạn hãy ham khảo thật kỹ công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì nhé:

Nồi cơm điện cao tần IH(viết tắt từ Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong), hay còn gọi là nồi cơm điện từ.

Công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì?

Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt (tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ) giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo. Đây là một quá trình làm nóng vật dẫn điện (thường là kim loại) bởi cảm ứng điện từ, thông qua hơi nóng tỏa ra từ bên trong của vật tạo nên bởi dòng điện xoáy.

Một thiết bị làm nóng cảm ứng bao gồm một nam châm điện và bộ dao động điện từ phát ra một dòng điện xoay chiều tần số cao (AC) đi qua nam châm điện. Từ trường chuyển động nhanh chóng bao quanh vật thể, tạo ra các dòng điện bên trong dây dẫn được gọi là dòng điện xoáy. Các dòng điện xoáy đi qua sẽ chạy đi chạy lại và làm nóng điện trở của vật.

Trong nồi cơm điện cao tần, một cuộn cảm ứng phía bên trên nồi sẽ làm nóng phần đáy kim loại bên dưới bằng cảm ứng điện từ. Vì vậy, phần đáy kim loại thường chỉ được làm bằng sắt bởi nhôm, đồng và các kim loại không màu khác không thích hợp. Nhiệt lượng được tạo ra ở đáy nồi sẽ dần dần được truyền vào thực phẩm. Lợi ích của nồi công nghệ IH là nó có hiệu suất, tính an toàn và tốc độ làm chín thực phẩm cao hơn nồi thường.

Công nghệ IH được ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì?

Ngoài ra bênh cạnh dó công nghệ đốt nóng trong còn được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như luyện kim, hàn, xử ký nhiệt lượng, hay chế biến nhựa … Một trong những lý do công nghệ IH có nhiều ứng dụng như vậy vì trong quá trình đốt nóng, nhiệt lượng được sinh ra ngay từ bên trong vật thể, thay vì được làm nóng từ bên ngoài thông qua nhiệt lượng từ quá trình dẫn nhiệt. Do vậy, vật thể sẽ được đun nóng lên rất nhanh, hiệu quả, an toàn. Ngoài ra công nghệ này cũng không cần bất kỳ sự tiếp xúc, can thiệp nào từ bên ngoài. Đây thực sự là một ưu điểm lớn trong việc hạn chế sự xâm nhập của các ngoại chất từ môi trường xung quanh.

Tương tự như vậy nấu cơm bằng nồi cơm điện cao tần với công nghệ IH giúp hạt gạo chín đền thơm ngon an toàn, giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng trong hạt gạo. Đồng thời nồi cao tần cũng giúp loại bỏ các vi khuẩn và bụi bẩn có thể xâm nhập trong quá trình nấu cơm.

Như vậy qua trên chắc hẳn bạn cũng đã biết được công nghệ IH ứng dụng trong nồi cơm điện cao tần là gì rồi đúng không nào??

Chúc các bạn có thể sử dụng nồi cơm điện cao tần được hiệu quả Nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết…!!

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x