Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

Tin Tức

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

mayep4 1

Máy ép trái cây hiện nay được rất nhiều người yêu thích ưa chuộng sử dụng nó, với chức năng làm ra những loại nước ép nguyên chất. Nhưng để sử dụng nó một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết dùng nên thế đến với bài viết này chúng ta cùng tham khảo Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

Sau đây bạn hãy tham khảo thật kỹ những kinh nghiệm sau để có thể sử dụng máy được hiệu quả nhất.

1./Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất:

Với bất kỳ một chiếc máy ép trái cây nào, nhà sản xuất cũng đều kèm theo một quyển sổ tay ghi chú cách hướng dẫn sử dụng. Tuy đều có điểm chung là dụng cụ ép trái cây lấy nước, nhưng mỗi một hãng sản xuất sẽ trang bị thêm nhưng tính năng riêng khác biệt. Chính vì thế, bạn cần phải đọc rõ hướng dẫn sử dụng chiếc máy ép trái cây của gia đình mình. Từ đó có thể dùng thiết bị đúng cách và cho ra những ly nước ép chất lượng như ý muốn.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

2./Luôn kiểm tra máy ép trước khi sử dụng:

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn nên xem máy đã được lắp ráp đúng chưa, các bộ phận có bị lỏng lẻo hay lệch nhau không. Máy cũng cần phải khô ráo khi sử dụng để tránh tình trạng cháy, chập điện.

Trước mỗi lần sử dụng, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống dây điện, ổ cắm điện, các khớp nối có lắp ráp đúng hay chưa, nguồn điện có ổn định hay không,… những yếu tố này sẽ giúp quá trình hoạt động của máy ổn định, vận hành êm ái, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Việc kiểm tra kỹ lưỡng còn giúp bạn phát hiện và khắc phục sớm những vấn đề bất thường của thiết bị, từ đó giúp máy ép trái cây kéo dài tuổi thọ.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

3./Lựa chọn nguyên liệu hợp lý khi ép:

Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng của máy: mỗi loại máy ép trái cây sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, công suất khác nhau, vì thế bạn cũng cần sử dụng chúng đúng cách. Nếu nhà sản xuất nói bạn nên gọt vỏ, bỏ hạt trước khi ép thì bạn nên làm như vậy.

Theo lý thuyết máy ép trái cây ép được tất cả các loại rau củ quả. Nhưng “ép được” là 1 chuyện, “ép tốt” hay không lại là chuyện khác. Những loại củ quả có độ cứng như cam, lê, táo, bí đao, cà rốt, dưa leo, dừa, nho, dưa hấu, rau má, củ cải,… rất thích hợp để ép nước.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

Còn những loại quả mềm và nhão như mít, chuối, xoài chín, đào,… không hợp để ép vì thịt của chúng có thể mắc kẹt vào các bánh răng làm nước ép không ra được. Đặc biệt, bạn không nên dùng máy ép trái cây để ép nước mía nhé.

4./Không nên ép quá nhanh:

Bạn nên cho củ quả vào ép từ từ, vì thường thường các loại máy ép trái cây đều là máy ép chậm, bạn không nên dồn ép nhiều cùng 1 lúc dễ gây tắc, kẹt, ùn làm bã không kịp thoát ra, nước ép thu lại được ít.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

5./Vệ sinh và bảo quản máy ép trái cây đúng cách:

Muốn máy ép có tuổi thọ lâu dài, ngoài sử dụng đúng cách, bạn còn cần bảo quản máy cẩn thận để thiết bị không bị han gỉ, cũ mòn.

Bảo quản có 2 công đoạn: vệ sinh máy và cất giữ.

Vệ sinh máy: nhiều người sử dụng máy ép xong chỉ rửa nước qua quýt rồi cất, không kiểm tra kĩ nên thịt củ quả vẫn còn dính ở khe máy hoặc các bộ phận của máy, lâu dần làm hỏng máy và mùi vị nước ép không còn như ban đầu.

Cất giữ máy: sau khi vệ sinh máy ép sạch sẽ, bạn lắp lại các bộ phận hoặc để rời và cất vào nơi khô ráo, sạch sẽ, tốt nhất là trong hộp/ tủ để tránh bám bụi, chuột gián chui vào cắn máy.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây

Một điều quan trọng nữa là bạn cũng không được quên vệ sinh phễu lọc. Bộ phận này cũng đóng vai trò quan trọng không kém lưỡi dao máy ép trái cây. Nếu không được vệ sinh ngay sau khi sử dụng, bã trái cây sẽ có thể lọt vào các lỗ lọc của phễu, gây tắc nghẽn lưới lọc. Để vệ sinh phễu lọc, bạn ngâm nó trong nước trước để trái cây tự bong ra, sau đó dùng bàn chải mềm để cọ rửa nhẹ nhàng.

Như vậy qua trên chắc hẳn bạn cũng đã biết được mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ của máy ép trái cây rồi đúng không nào?

Chúc các bạn có thể sử dụng máy ép trái cây hợp lý nhất, hiệu quả nhất.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết. Hẹn gặp lại quý khách trong các bài viết sau…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x