Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí

Tin Tức

Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí

123654

Hiện nay nhiều gia đình đang ưa chuộng sử dụng máy lọc không khí với lợi ích và chức năng của nó. Nhưng nếu mua về bạn không biết cách sử dụng máy cũng sẽ không sử dụng hiệu quả. Nên thế hãy đến với bài  viết này và tham khảo Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí.

Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí

Bạn hãy tham khảo những lưu ý dưới đây để có thể mua cho gia đình mình một chiếc máy lọc không khí phù hợp nhất:

1./Mục đích mua máy:

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng bạn nên xác định rõ mục đích chính khi mua máy lọc không khí của mình là gì. Có nhiều gia đình mua máy để hút ẩm, tránh nấm mốc hay để diệt khuẩn. Việc xác định rõ mục đích chính giúp bạn lựa chọn đúng loại sản phẩm và tránh lãng phí các chức năng khác của máy.

Hiện nay, hầu hết nhà sản xuất đều cố tích hợp đa chức năng vào sản phẩm của mình. Tuy nhiên, từng thương hiệu vẫn có những chức năng thế mạnh khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ để tìm được sản phẩm thích hợp cho căn phòng bạn định lắp máy lọc không khí. Phòng khách sẽ cần ưu tiên các chức năng hút ẩm, khử mùi, tránh nấm mốc,… Phòng ngủ, đặc biệt là dành cho trẻ nhỏ thì cần những chức năng diệt khuẩn, hút ẩm,…

Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khíNhững điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí

2./Chức năng của máy:

Chức năng của máy cũng có thể nói là tiêu chí quan trọng nhất để mua, nếu chức năng của máy không hoạt động được tốt đầy đủ thì sẽ chẳng ai muốn sử dụng đúng không nào. Sau đây là những chức năng bạn có thể tham khảo khi mua bạn cần lưu ý:

– Tìm hiểu máy xem có chức năng diệt khuẩn khử mùi tốt không?

– Tìm hiểu máy xem có tính năng thanh lọc sạch không khí và bụi bẩn không?

– Có chức năng hút mùi nhanh, hiệu quả không?

– Tham khảo những người dùng đã sử dụng sản phẩm xem màng lọc có độ bền lâu không?

Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí

3./Diện tích phòng sử dụng máy:

Máy lọc không khí giống như điều hòa, nó có công suất hoạt động nên thế cần diện tích phòng phù hợp mới có thể hoạt động được tốt nhất.

Ước lượng diện tích phòng thì sẽ đơn giản hơn việc đo thể tích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn để lựa chọn ra chiếc máy lọc tối ưu, bạn có tính thể tích bằng cách lấy diện tích nhân với chiều cao của phòng. Bạn cũng nên cân nhắc đến chỉ số lọc không khí m3/giờ có trên máy.

Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí

– Có hai phân khúc để bạn lựa chọn máy lọc không khí thể tích lớn và nhỏ:

  • Với những gian phòng đơn, nhỏ như phòng ngủ, phòng đọc, phòng làm việc bạn chỉ cần máy lọc công suất tối đa là 30-37W, 40-47W. Những phòng có kích cỡ lớn như phòng khác thì bạn nên chọn thiết bị có công suất 45-50W.
  • Ngoài hai loại trên, trên thị trường còn phổ biến loại máy lọc không khí mini, dạng cầm tay được, công suất nhỏ, chạy nguồn bằng USB của máy tính nên chỉ có thể phục vụ tại chỗ cho cá nhân sử dụng như để sử dụng trên ô tô.

Như vậy qua trên chắc hẳn các bạn cũng đã biết được Những điều cần biết trước khi đi mua máy lọc không khí rồi đúng không nào??

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết…!!

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau…!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x