Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

Tin Tức

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

HG 2G 4 1

Hiện nay máy ép trái cây đã quá quen thuộc với gian bếp nhà chúng ta rồi đúng không nào? Ngày càng hiện đại người ta càng cho ra các mẫu mã đa dạng mới. Đặc biệt là máy ép chậm, hiện máy ép chậm đang rất được ưa chuộng. Nên thế đến với bài viết này chúng ta cùng tham khảo Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

Sau đây bạn hãy tham khảo thật kỹ xem tại sao máy ép chậm là gì nhé?:

Máy ép chậm là gì?

Máy ép chậm không sử dụng mô tơ tốc độ cao với các lưỡi dao sắc bén, máy ép trái cây tốc độ chậm chậm dưới lực ép của trục vít đặc biệt và động cơ giảm tốc, vận tốc chỉ khoảng 45 – 85 vòng quay/phút.

Trục vít máy ép chậm sẽ từ từ nghiền nát hoa quả, rau củ và đẩy nguyên liệu vào lưới lọc mà không gây ra bất cứ lực ma sát hay lực ly tâm nào với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

Chính vì thế, máy không tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động, lại tạo ra nước ép thành phẩm đậm đặc hơn, nhiều hơn, không bị tách nước và đặc biệt là bảo toàn dưỡng chất hơn.

Lợi ích của máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường

1./Nguyên tắc hoạt động:

Máy ép thông thường (hay còn gọi là máy ép ly tâm) sử dụng mô-tơ tốc độ cao, khi đưa hoa quả vào mâm xay, mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao giúp hoa quả được mài nhỏ dần nhờ nhiều lưỡi dao và tách phần nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm.

Máy ép chậm hoạt động theo cơ chế khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

2./Chất lượng nước ép nguyên chất hơn:

Máy ép ly thường cho sản phẩm nước ép bị tách nước và trong phần bã trái cây ép ra vẫn còn một lượng nước khá lớn. Thành phẩm ép ra sẽ có một lớp bọt bên trên.

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

Trong khi đó, máy ép tốc độ chậm không dùng lưỡi dao mà dùng trục vít từ từ đưa hoa quả vào, trong quá trình ép gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát, giúp giữ lại lượng vitamin trong hoa quả cao gấp 6 lần, lượng nước ép tăng gấp đôi và lượng bã chỉ bằng 1/3 so với các máy ép thông thường, nước ép cũng không bị tách nước và không tạo bọt.

3./Ép được trái cây đông lạnh:

Một ưu điểm nữa của máy ép trái cây tốc độ chậm có thể ép được trái cây đông lạnh cho ra đời món kém tuyết thơm ngon, bổ dưỡng.

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

4./Vệ sinh dễ dàng và không gây ra tiếng ồn:

Máy ép chậm có các bộ phận dễ dàng tháo rời, nên rất tiện để vệ sinh hơn so với máy ép thông thường do chúng có quá nhiều phụ kiện cần phải vệ sinh và đặc biệt là các lưỡi dao.

Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường?

Hẳn các bạn ai cũng biết tiếng ồn khi chúng ta sử dụng máy ép trái cây ly tâm phải không? Ồn đến nỗi chúng ta khó có thể nghe được tiếng TV hoặc người bên cạnh. Với máy ép trái cây tốc độ chậm thì tiếng máy hoạt động nhỏ hơn tiếng người nói, vì vậy chúng ta không phải lo lắng việc làm phiền những người xung quanh nữa.

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng đã biết được Tại sao máy ép chậm tốt hơn máy ép thông thường? rồi đúng không nào?

Hẹn gặp các bạn trong bài viết sau…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Avatar Điện Thoại Di Động
Menu Chính x